ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การนับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นตำแหน่งบริหาร

คณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาลแห่งประเทศไทยมีมติเห็นชอบให้สามารถนำระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนักบริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกประเภทที่มีตำแหน่งเดียวกันมานับรวมกันได้ เพื่อประโยชน์ในการสับเปลี่ยนตำแหน่งกันได้ง่าย และสร้างความก้าวหน้าในอาชีพให้แก่ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น ดังนี้
1.เห็นชอบให้นำระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนักบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเภทอื่น ซึ่งมีชื่อตำแหน่งเดียวกัน ดังนี้ มานับรวมกันเพื่อประโยชน์ในการเลื่อนระดับให้สูงขึ้น

1.อบจ - นักบริหารงาน อบจ.
เทศบาล/เมืองพัทยา - นักบริหารงานเทศบาล/นักบริหารงานเมืองพัทยา
อบต. - นักบริหารงาน อบต.
2.อบจ - นักบริหารงานทั่วไป
เทศบาล/เมืองพัทยา - นักบริหารงานทั่วไป
อบต. - นักบริหารงานทั่วไป
3.อบจ - นักบริหารการศึกษา
เทศบาล/เมืองพัทยา - นักบริหารการศึกษา
อบต. - นักบริหารการศึกษา
4.อบจ - นักบริหารงานสาธารณสุข
เทศบาล/เมืองพัทยา - นักบริหารงานสาธารณสุข
อบต. - นักบริหารงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
5.อบจ - นักบริหารงานช่าง
เทศบาล/เมืองพัทยา - นักบริหารงานช่าง
อบต. - นักบริหารงานช่าง
6.อบจ - นักบริหารงานคลัง
เทศบาล/เมืองพัทยา - นักบริหารงานการคลัง
อบต. - นักบริหารงานคลัง
7.อบจ -
เทศบาล/เมืองพัทยา - นักบริหารงานสวัสดิการสังคม
อบต. - นักบริหารงานสวัสดิการสังคม


2.การโอนข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่นประเภทอื่น มาดำรงตำแหน่งบริหารในเทศบาลตำแหน่งเดิมก่อนโอนต้องเป็นตำแหน่งบริหาร ซึ่งมีลักษณะงานประเภทเดียวกันและมีคุณวุฒิตรงกันกับตำแหน่งบริหารใหม่ในเทศบาล

3.กรณีการโอนข้าราชการอื่นมาดำรงตำแหน่งบริหารในเทศบาล การนับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งบริหารในเทศบาล เำื่พื่อเลื่อนระดับสูงขึ้นให้เริ่มนับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งบริหารในเทศบาล

ใช้บังคับตั้งแต่ วันที่ 23 กันยายน 2547 เป็นต้นมา

ส่งตามหนังสือ สำนักงาน ก.จ.,ก.ท. และ ก.อบต.ที่ มท 0809.2/ว 65 ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2547

หนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้อง


แจ้งแนวทางการเทียบตำแหน่งและระดับ ของข้าราชการพลเรือนกับข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัด(มท 0809.2/ว284)


การเทียบตำแหน่งข้าราชการพลเรือนกับ พนักงานส่วนตำบลซึ่งใช้ระบบจำแนกตำแหน่งต่างกัน (ด่วนที่สุด ที่ มท 0809.2/ว269)


หารือคุณสมบัติคัดเลือกเพื่อเลื่อน และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้นกรณีขอเทียบตำแหน่งปลัดองค์การ บริหารส่วนตำบลกับตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (มท 0809.2/ว217)


แจ้งแนวทางการเทียบตำแหน่งและระดับ ของข้าราชการพลเรือนกับข้าราชการส่วนท้องถิ่น (มท 0809.2/ว189)


การเทียบตำแหน่ง (มท 0803/ว747)


การกำหนดเทียบตำแหน่งเพื่อประโยชน์ใน การเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ



การเทียบตำแหน่งผู้ปฏิบัติงานในองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น


การเทียบตำแหน่ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษา

หลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษาและการตั้งงบประมาณเพื่อให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาตรีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ๑.บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะรับทุนการศึกษาทั้งระดับปริญญาโทและปริญญาตรีจะต้อง - ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการคัดเลือกให้เป็นผู้รับทุนการศึกษา ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ว่าด้วยการตั้งงบประมาณเพื่อให้ทุนการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น -ให้พิจารณาในสัดส่วนของผู้บริหารท้องถิ่นหรือสมาชิกสภาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฝ่ายละเท่าๆกัน และสามารถเฉลี่ยสัดส่วนกันได้ -สามารถเฉลี่ยจำนวนทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ก็สามารถทำได้ แต่ค่าใช้จ่ายในปีงบประมาณต้องไม่เกินจำนวนที่สามารถตั้งงบประมาณได้ ทั้งนี้อยู่ในดุลยพินิจของผู้บริหาร ๒.บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีสิทธิรับทุนการศึกษา สามารถเข้าศึกษาในสาขาวิชาที่กำหนดเป็นคุณวุฒิตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งในทุกตำแหน่งที่คณะกรรมการกลางขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ. เทศบาล และ อบต.)กำหนด ๓.สาขาที่เข้าศึกษาควรเป็นหลักสูตรพิเศษที่ใช้เวลาการศึกษานอกเวลาราชการ ๔.ระหว่างการศึกษาโดยได้รับทุนก

คำสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นคำสั่งทางปกครอง

คำสั่งศาลปกครองระยอง คดีหมายเลขแดงที่ 40/2546 สรุปข้อเท็จจริง ข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และผู้อำนวยการโรงพยาบาลขลุง ออกคำสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือนให้แก่ผู้ฟ้องคดี ประจำปีงบประมาณ ๒๕๔๔ เพียง ๐.๕ ขั้น ทำให้ผู้ฟ้องคดีไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากเป็นการใช้อำนาจกลั่นแกล้ง ประเมินผลการปฏิบัติงานต่ำกว่าความเป็นจริง ผู้ฟ้องคดีจึงได้ร้องทุกข์ต่อ อ.ก.พ. จังหวัดจันทบุรี แต่ อ.ก.พ. จังหวัดจันทบุรี กลับยกคำร้องทุกข์ของผู้ฟ้องคดี ผู้ฟ้องคดีจึงนำคดีมาฟ้องต่อศาลปกครอง คำวินิจฉัย ศาลปกครองระยองพิจารณาแล้วเห็นว่า คำสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือนดังกล่าวเป็นคำสั่งทางปกครองตามนัยมาตรา ๕ แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙และเนื่องจากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๓๕ มิได้กำหนดวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองในเรื่องนี้ไว้โดยเฉพาะจึงต้องดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙ ดังนั้น เมื่อข้อเท็จจริงในคดีฟังได้ว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลขลุงมีเหตุโกรธเคือง และขัดแย้งกับผู้ฟ้องคดีมาก่อน จึงเห็นได้ว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลขลุงในฐานะผู

ครูผู้ดูแลเด็กเล็ก

ประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล เรื่องกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกกรณีพิเศษไม่ต้องสอบแข่งขันสำหรับหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและครูผู้ดูแลเด็กเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานครูเทศบาล คณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 8/2553 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2553 เห็นชอบให้กำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกกรณีที่มรเหตุพิเศษโดยไม่จำเป็นต้องสอบแข่งขันสำหรับหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและครูผู้ดูแลเด็กเล็กเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานครูเทศบาล โดยมีสาระสำคัญดังนี้ - ตำแหน่งที่จะสามารถคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นกรณีพิเศษได้ ได้แก่พนักงานครูเทศบาลในตำแหน่ง ครูผู้ช่วย ครูผู้ดูแลเด็กเล็ก และหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก - คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษ 1. ดำรงตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็ก และ/หรือ หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งจัดจ้างโดยงบประมาณเงินอุดหนุนจากรัฐและจากเงินรายได้ของท้องถิ่นติดต่อกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี และ 2. เป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล เรื่องมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามเบื้องต้นสำหรับ