ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น

มติคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล ครั้งที่ ๑/๒๕๔๘ เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๔๘ ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น สำหรับตำแหน่งผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์(เลื่อนไหล) ดังนี้

๑.การเลื่อนไหลในสายงานเริ่มต้นจากระดับ ๓ ให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นสำหรับตำแหน่งผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์ (เลื่อนไหล) ได้นำระยะเวลาการดำรงตำแหน่งในสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ ๑ และระดับ ๒ ตามบัญชีแนบท้าย มานับรวมเป็นระยะเวลาขั้นต่ำในการดำรงตำแหน่งที่เกี่ยวข้องและเกื้อกูลกับการดำรงตำแหน่งในสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ ๓ ที่จะเลื่อนและแต่งตั้ง ดังนี้
๑) กรณีการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น
(๑) ผู้ขอประเมินต้องมีระยะเวลาดำรงตำแหน่งในสายงานและได้ปฏิบัติหน้าที่ในสายงานที่จะแต่งตั้งมาแล้วไม่น้อยกว่า ๑ ปี
(๒) การให้นับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งในสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ ๑ หรือระดับ ๒ มานับรวมเป็นระยะเวลาในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องและเกื้อกูลกับสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ ๓ ได้ไม่ก่อนวันที่ผู้นั้นได้รับคุณวุฒิปริญญาที่ตรงตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งที่จะแต่งตั้ง และต้องดำรำงตำแหน่งตั้งแต่ระดับ ๓ ขึ้นไป โดยให้นับระยะเวลาได้ไม่เกินครึ่งหนึ่งของระยะเวลาปฏิบัติงานดังกล่าว
๒) การนับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งในสายงานที่เกี่ยวข้องและเกื้อกูล กรณีที่เป็นตำแหน่งอื่นนอกเหนือจากตำแหน่งที่กำหนดตามบัญชีแนบท้ายนี้ ให้เสนอคณะกรรมการกลางข้าราชการ พิจารณาเป็นกรณีๆไป
๒.กรณีข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ซึ่งดำรงำตแหน่งต่ำกว่าระดับ ๓ และเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ ๓ องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล หรือองค์การบริหารส่วนตำบล อาจบรรจุและแต่งตั้งโดยใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันมาบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งที่ผู้นั้นมีคุณวุฒิตรงตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่กำหนดในมาตรฐานกำหนดตำแหน่งนั้น โดยนับอายุราชการต่อเนื่องได้
๓.ขั้นเงินเดือนขั้นต่ำที่จะสามารถเลื่อนระดับได้ให้เป็นตามที่ประกาศกำหนด

บัญชีกลุ่มงานที่เกี่ยวข้องและเกื้อกูลของสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ ๑ และระดับ ๒ กับสายงานที่เริ่มต้นจากระดับ ๓

กลุ่มที่ ๑
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล
-เจ้าหน้าที่ธุรการ
-เจ้าพนักงานธุรการ
-เจ้าหน้าที่ทะเบียน
-เจ้าพนักงานทะเบียน
ตำแหน่งสาย ๓
-เจ้าหน้าที่บริหารงานทะเบียนและบัตร
-เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
-บุคลากร
-เจ้าหน้าที่บริหารงานธุรการ
-เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน
-เจ้าหน้าที่ระบบงานคอมพิวเตอร์

กลุ่มที่ ๒
ตำแหน่ง สาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
-เจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์
-เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว
-เจ้่าพนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว
ตำแหน่งสาย ๓
-นักวิชาการประชาสัมพันธ์
-นักวิชาการพัฒนาการท่องเที่ยว
-นักพัฒนาการท่องเที่ยว
-เจ้าหน้าที่พัฒนาการท่องเที่ยว

กลุ่มที่ ๓
ตำแหน่ง สาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเมาสาธารณภัย
-เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
-เจ้าหน้าที่เทศกิจ
ตำแหน่งสาย ๓
-เจ้าพนักงานเทศกิจ

กลุ่มที่ ๔
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่การคลัง
-เจ้าพนักงานการคลัง
-เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี
-เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี
-เจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้
-เจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้
-เจ้าหน้าที่พัสดุ
-เจ้าพนักงานพัสดุ
-เจ้าหน้าที่บริหารงานการเงินและบัญชี
ตำแหน่งสาย ๓
-เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน
-นักวชาการคลัง
-นักวิชาการการเงินและบัญชี
-นักวิชาการจัดเก็บรายได้
-นักวิชาการพัสดุ

กลุ่มที่ ๕
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-ช่างโยธา
-เจ้าหน้าที่บริหารงานช่าง
-นายช่างโยธา
-ช่างผังเมือง
-นายช่างผังเมือง
-ช่างเขียนแบบ
-นายช่างเขียนแบบ
-ช่างสำรวจ
-นายช่างสำรวจ
ตำแหน่งสาย ๓
-วิศวกรโยธา
-นักผังเมือง
-นักวิจัยจราจร

กลุ่มที่ ๖
-ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-ช่างเครื่องยนต์
-นายช่างเครื่องยนต์
-ช่างเครื่องกล
-นายช่างเครื่องกล
-ช่างไฟฟ้า
-นายช่างไฟฟ้า
-เจ้าหน้าที่การประปา
-เจ้าพนักงานการประปา
-เจ้าหน้าที่บริหารงานช่าง
ตำแหน่งสาย ๓
-วิศวกรเครื่องยนต์
-วิศวกรสิ่งแวดล้อม
-วิศวกรสุขาภิบาล
-วิศวกรไฟฟ้า

กลุ่มที่ ๗
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน
-เจ้าพนักงานพัฒนาชุมชน
-เจ้าหน้าที่ศูนย์เยาวชน
-เจ้าพนักงานศูนย์เยาวชน
ตำแหน่งสาย ๓
-นักสังคมสงเคราะห์
-นักพัฒนาชุมชน
-เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
-เจ้าหน้าที่สันทนาการ
-สารวัครนักเรียน

กลุ่มที่ ๘
ตำแหน่งสาย ๑ และ๒
-เจ้าหน้าที่ห้องสมุด
-เจ้้าพนักงานห้องสมุด
ตำแหน่งสาย ๓
-บรรณารักษ์

กลุ่มที่ ๙
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข
-ทันตนามัย
ตำแหน่งสาย ๓
-ทันตแพทย์

กลุ่มที่ ๑๐
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-สัตวแพทย์
ตำแหน่งสาย ๓
-นายสัตว์แพทย์

กลุ่มที่ ๑๑
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่สุขาภิบาล
-เจ้าพนักงานสุขาภิบาล
-โภชนาการ
-เจ้าพนักงานโภชนาการ
ตำแหน่งสาย ๓
-นักวิชาการสุขาภิบาล
-นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

กลุ่มที่ ๑๒
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพ
-เจ้าพนักงานส่งเสริมสุขภาพ
-ผดุงครรภ์สาธารณสุข
-พยาบาลเทคนิค
-เจ้าหน้าที่พยาบาล
-เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน
ตำแหน่งสาย ๓
-นักวิชาการส่งเสริมสุขภาพ
-พยาบาลวิชาชีพ

กลุ่มที่ ๑๓
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-ผุ้ช่วยเภสัชกร
ตำแหน่งสาย ๓
-เภสัชกร

กลุ่มที่ ๑๔
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์
-เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์
-เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์
-เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์
ตำแหน่งสาย ๓
-นักวิชาการวิทยาศาสตร์การแพทย์
-นักวิทยาศาสตร์

กลุ่มที่ ๑๕
ตำแหน่งสาย ๑ และ ๒
-เจ้าหน้าที่สวนสาธารณะ
-เจ้าพนักงานสวนสาธารณะ
ตำแหน่งสาย ๓
-นักวิชาการสวนสาธารณะ
-นักวิชาการเกษตร


หนังสือสำนักงาน ก.จ.,ก.ท. และ ก.อบต.ที่ มท 0809.2/ว.33 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2548

หนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้อง

การปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น (ในระดับควบและนอกระดับควบ) [(สิ่งที่ส่งมาด้วย)]

การปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น (ในระดับควบ และนอกระดับควบ)

การปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้นสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์(นอกระดับควบ)

การปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น (นอกระดับควบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษา

หลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษาและการตั้งงบประมาณเพื่อให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาตรีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ๑.บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะรับทุนการศึกษาทั้งระดับปริญญาโทและปริญญาตรีจะต้อง - ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการคัดเลือกให้เป็นผู้รับทุนการศึกษา ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ว่าด้วยการตั้งงบประมาณเพื่อให้ทุนการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น -ให้พิจารณาในสัดส่วนของผู้บริหารท้องถิ่นหรือสมาชิกสภาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฝ่ายละเท่าๆกัน และสามารถเฉลี่ยสัดส่วนกันได้ -สามารถเฉลี่ยจำนวนทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ก็สามารถทำได้ แต่ค่าใช้จ่ายในปีงบประมาณต้องไม่เกินจำนวนที่สามารถตั้งงบประมาณได้ ทั้งนี้อยู่ในดุลยพินิจของผู้บริหาร ๒.บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีสิทธิรับทุนการศึกษา สามารถเข้าศึกษาในสาขาวิชาที่กำหนดเป็นคุณวุฒิตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งในทุกตำแหน่งที่คณะกรรมการกลางขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ. เทศบาล และ อบต.)กำหนด ๓.สาขาที่เข้าศึกษาควรเป็นหลักสูตรพิเศษที่ใช้เวลาการศึกษานอกเวลาราชการ ๔.ระหว่างการศึกษาโดยได้รับทุนก

คำสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นคำสั่งทางปกครอง

คำสั่งศาลปกครองระยอง คดีหมายเลขแดงที่ 40/2546 สรุปข้อเท็จจริง ข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และผู้อำนวยการโรงพยาบาลขลุง ออกคำสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือนให้แก่ผู้ฟ้องคดี ประจำปีงบประมาณ ๒๕๔๔ เพียง ๐.๕ ขั้น ทำให้ผู้ฟ้องคดีไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากเป็นการใช้อำนาจกลั่นแกล้ง ประเมินผลการปฏิบัติงานต่ำกว่าความเป็นจริง ผู้ฟ้องคดีจึงได้ร้องทุกข์ต่อ อ.ก.พ. จังหวัดจันทบุรี แต่ อ.ก.พ. จังหวัดจันทบุรี กลับยกคำร้องทุกข์ของผู้ฟ้องคดี ผู้ฟ้องคดีจึงนำคดีมาฟ้องต่อศาลปกครอง คำวินิจฉัย ศาลปกครองระยองพิจารณาแล้วเห็นว่า คำสั่งเลื่อนขั้นเงินเดือนดังกล่าวเป็นคำสั่งทางปกครองตามนัยมาตรา ๕ แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙และเนื่องจากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๓๕ มิได้กำหนดวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองในเรื่องนี้ไว้โดยเฉพาะจึงต้องดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙ ดังนั้น เมื่อข้อเท็จจริงในคดีฟังได้ว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลขลุงมีเหตุโกรธเคือง และขัดแย้งกับผู้ฟ้องคดีมาก่อน จึงเห็นได้ว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลขลุงในฐานะผู

ครูผู้ดูแลเด็กเล็ก

ประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล เรื่องกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกกรณีพิเศษไม่ต้องสอบแข่งขันสำหรับหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและครูผู้ดูแลเด็กเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานครูเทศบาล คณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 8/2553 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2553 เห็นชอบให้กำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกกรณีที่มรเหตุพิเศษโดยไม่จำเป็นต้องสอบแข่งขันสำหรับหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและครูผู้ดูแลเด็กเล็กเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานครูเทศบาล โดยมีสาระสำคัญดังนี้ - ตำแหน่งที่จะสามารถคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นกรณีพิเศษได้ ได้แก่พนักงานครูเทศบาลในตำแหน่ง ครูผู้ช่วย ครูผู้ดูแลเด็กเล็ก และหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก - คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษ 1. ดำรงตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็ก และ/หรือ หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งจัดจ้างโดยงบประมาณเงินอุดหนุนจากรัฐและจากเงินรายได้ของท้องถิ่นติดต่อกันมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี และ 2. เป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล เรื่องมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามเบื้องต้นสำหรับ