ข้อหารือ
หารือการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการใน ก.ท.จ.หนองบัวลำภู
- กรณี ก.ท.จ.หนองบัวลำภู มีการตั้งอนุกรรมการอื่นๆ เช่น คณะอนุกรรมการกลั่นกรองเรื่องที่จะนำเข้าพิจารณา ใน ก.ท.จ.หนองบัวลำภู เป็นการปฏิบัติ ไม่เป็นไปตามแบบแผนของทางราชการ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของฝ่ายเลขานุการในการจัดระเบียบวาระการประชุมเสนอประธาน ก.ท.จ.จะขอยกเลิกมติการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการได้
คำวินิจฉัย
มีมติว่า เมื่อ ก.ท.จ.หนองบัวลำภู มีฝ่ายเลขานุการฯ ทำหน้าที่กลั่นกรองเรื่องที่จะนำเข้าพิจารณาใน ก.ท.จ.หนองบัวลำภู แล้ว การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองเรื่องที่จะนำเข้าพิจารณาใน ก.ท.จ. จึงเป็นการดำเนินงานที่อยู่นอกวงงาน ซึ่งไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ ก.ท.จ.หนองบัวลำภู ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 13 ประกอบมาตรา 23 วรรคท้าย แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหาร งานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และเป็นภารกิจที่ซ้ำซ้อนกับอำนาจหน้าที่ของฝ่ายเลขานุการของ ก.ท.จ.หนองบัวลำภู อันเป็นการเพิ่มขั้นตอนในการปฏิบัติงานที่ไม่จำเป็น ก.ท.จ.หนองบัวลำภู ชอบที่จะมีมติยกเลิกมติที่แต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองฯ ดังกล่าวได้
หารือการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการใน ก.ท.จ.หนองบัวลำภู
- กรณี ก.ท.จ.หนองบัวลำภู มีการตั้งอนุกรรมการอื่นๆ เช่น คณะอนุกรรมการกลั่นกรองเรื่องที่จะนำเข้าพิจารณา ใน ก.ท.จ.หนองบัวลำภู เป็นการปฏิบัติ ไม่เป็นไปตามแบบแผนของทางราชการ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของฝ่ายเลขานุการในการจัดระเบียบวาระการประชุมเสนอประธาน ก.ท.จ.จะขอยกเลิกมติการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการได้
คำวินิจฉัย
มีมติว่า เมื่อ ก.ท.จ.หนองบัวลำภู มีฝ่ายเลขานุการฯ ทำหน้าที่กลั่นกรองเรื่องที่จะนำเข้าพิจารณาใน ก.ท.จ.หนองบัวลำภู แล้ว การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองเรื่องที่จะนำเข้าพิจารณาใน ก.ท.จ. จึงเป็นการดำเนินงานที่อยู่นอกวงงาน ซึ่งไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ ก.ท.จ.หนองบัวลำภู ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 13 ประกอบมาตรา 23 วรรคท้าย แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหาร งานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และเป็นภารกิจที่ซ้ำซ้อนกับอำนาจหน้าที่ของฝ่ายเลขานุการของ ก.ท.จ.หนองบัวลำภู อันเป็นการเพิ่มขั้นตอนในการปฏิบัติงานที่ไม่จำเป็น ก.ท.จ.หนองบัวลำภู ชอบที่จะมีมติยกเลิกมติที่แต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองฯ ดังกล่าวได้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น